Top

His Explore : เบรกงานไปพักผ่อนที่ ‘เขาค้อ’ ในแหล่งท่องเที่ยวสุดรีแล็กซ์

ช่วงหน้าหนาวแบบนี้หากใครยังไม่มีแพลนไปไหน วันนี้เราขอแนะนำที่เที่ยวในไทยใกล้ ๆ ที่ ‘เขาค้อ’ ขับรถประมาณ 6 ชั่วโมงจากกรุงเทพฯ แบบไม่รีบร้อน มีแวะกินข้าวระหว่างทาง เป็นโร้ดทริปแบบง่าย ๆ 3 วัน 2 คืน

โดยเราจะเที่ยวแบบสบาย ๆ เน้นพักผ่อนจากความเหนื่อยล้าจากการเรียนหรือทำงาน มาสัมผัสอากาศเย็น ๆ ซึ่งเราได้มา เขาค้อ ในช่วงต้นเดือนธันวาคม เป็นช่วงที่อากาศเริ่มเย็นแล้ว แต่ยังไม่มีหมอก อุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 20 – 22 องศา ในช่วงตอนกลางคืน

⌈ HIGHTLIGHT ⌋
• พักรีสอร์ท Khao Kho Boutique Camps บรรยากาศดี พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ
• ตื่นเช้าไปชมพระอาทิตย์ขึ้นที่ทุ่งกังหันลม
• ไหว้พระ พร้อมชมสถาปัตยกรรม อินบรรยากาศในวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว
• นั่งชิลที่ Pino Latte ร้านกาแฟยอดฮิต!
• ฝากท้องมื้อเย็นที่ร้านโรงเตี๊ยม
• ปิดท้ายทริปที่ Sappraiwan Elephant House Lake View Cafe คาเฟ่ที่มากกว่าคำว่าร้านกาแฟ

DAY 1

เราเริ่มออกเดินทางจากกรุงเทพฯ ประมาณเที่ยง ขับรถแบบเรื่อย ๆ มาถึงที่พักที่เขาค้อประมาณ 6 โมงเย็น ท้องฟ้าเริ่มมืดแล้ว เพราะว่าช่วงฤดูหนาวฟ้าจะมืดเร็วเป็นปกติ เราได้มาพักที่ Khao Kho Boutique Camps ซึ่งตั้งอยู่บริเวณทุ่งสมอ อยู่ใกล้ ๆ กับกังหันลมเขาค้อเลยครับ

ห้องพักที่นี่จะเป็นแบบเต็นท์ มีห้องน้ำส่วนตัว มีปลั๊กไฟให้ใช้ ภายในเต็นท์จะมี 2 ห้องนอน และมีที่นั่งเล่นส่วนกลาง ที่สำคัญยังมาพร้อมกับเตาย่างบาบีคิวและเตาหมูกระทะ

หลังจากเช็คอินและเก็บของเข้าที่เสร็จเรียบร้อย เราก็ไม่รอช้าที่จะสั่งหมูกระทะมากินกัน ทางที่พักมีให้ครบเลยครับ อยู่ที่ว่าเราจะเลือกแบบไหน รสชาติอร่อยเลยครับ นั่งกินหมูกระทะกับอากาศเย็น ๆ ขอบอกเลยครับว่าฟินมาก!

สำหรับวันแรก เราใช้เวลาเดินทางมาค่อนข้างมาก หลังจากกินหมูกระทะเสร็จ ก็พักผ่อนตามอัธยาศัย เตรียมเที่ยวกันต่อพรุ่งนี้ครับ

DAY 2

เช้าวันที่ 2 ประมาณ ตี 4 ครึ่ง เราจะได้ยินเสียงรถอีแต๋นของที่พัก เสียงดังค่อนข้างดังเลยทีเดียว ทำเอาตื่นกันทั้งรีสอร์ท โดยรถจะเข้ามารับนักท่องเที่ยวไปนั่งรถชมวิวพระอาทิตย์ขึ้น และชมวิวกังหันลม (บริการนี้จะเป็นโครงการที่รีสอร์ทกับชาวบ้านทำร่วมกัน ค่ารถคนละ 100 บาท และต้องแจ้งล่วงหน้า 1 คืน)

ถึงแม้จะตื่นเช้ามาก ๆ แต่วิวที่อยู่ตรงหน้าคุ้มค่ามากครับ ได้ตื่นขึ้นมานั่งรอชมวิวพระอาทิตย์ขึ้น และนั่งรับลมหนาวในเช้ามืด

ขึ้นมาถ่ายรูปตอนเช้ามืดก็ได้ความรู้สึกไปอีกแบบครับ รู้สึกสดชื่นที่ได้สูดอากาศธรรมชาติตอนเช้า

เมื่อดูพระอาทิตย์ขึ้นเสร็จจากจุดแรก รถอีแต๋นจะพาเราขึ้นไปยังทุ่งกังหันลมเขาค้อต่อครับ

บรรยากาศระหว่างทางดีมากเลยครับ เรียกว่าได้มาพักผ่อนของจริง ขึ้นมาถึงก็ถ่ายภาพกันสักหน่อย วิวเหมือนอยู่ต่างประเทศเลยครับ

บรรยากาศดีสุด ๆ

เก็บภาพคู่กับรถอีแต๋นสักหน่อย

เสร็จจากเดินชมบรรยากาศที่ทุ่งกังหันลม พอแดดเริ่มออกก็กลับเข้าที่พักกันดีกว่า เพราะเริ่มหิวกันแล้ว ระหว่างทางกลับไปที่พักวิวดีเลยครับ ฟ้าสว่างแล้วมองเห็นได้มากขึ้น บรรยากาศดีมากเลย

ระหว่างทางสวยไปอีกแบบ

พอถึงที่พักแล้วทางที่พักก็เตรียมอาหารเช้าไว้ให้ บริการถึงหน้าเต็นท์เลยทีเดียว

หลังจากกินอาหารเช้าเสร็จ อาบน้ำแต่งตัวเรียบร้อย ก็ขอพาชม Sample บรรยากาศรอบ ๆ ที่พักสักหน่อย

หน้าเต็นท์มีกองไฟให้จุดด้วย หากใครมาพักที่นี่ แนะนำให้เตรียมมาชเมลโล่มาด้วยครับ เสียบไม้ปิ้ง ได้บรรยากาศแค้มป์ปิ้งสุด ๆ

เริ่มออกเดินทางเที่ยวโลเคชั่นเจ๋ง ๆ ที่เขาค้อ สถานที่ที่แรกที่เรามา ‘วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว’ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากที่พักมากนัก

วัดอยู่กลางภูเขา มีทิวทัศน์สวยงาม จัดว่าเป็นวัดจุดแลนด์มาร์กของเขาค้อ ที่ใครมาเขาค้อก็ต้องแวะมาไหว้พระ ชมวิวกินบรรยากาศกันที่นี่

ที่นี่มีวิวที่สวยงามมาก ๆ เป็นภูเขา และมีการตกแต่งที่ใช้กระเบื้องมาเรียงต่อกันสวยงามมาก และรั้วเป็นกระจกให้มองทิวทัศน์ได้เต็มตา

รอบ ๆ วัดจะมีร้านของฝากของกินต่าง ๆ

เสร็จจากไหว้พระ และชื่นชมสถาปัตยกรรมของวัดพระธาตุผาซ่อนแก้วแล้ว เรามาต่อกันที่ร้านกาแฟ ‘Pino Latte’ ขับรถออกมาจากวัดพระธาตุผาซ่อนแก้วเพียงนิดเดียวเท่านั้น

นั่งชิวรับลมเย็นที่ Pino Latte ร้านกาแฟชื่อดังที่มีวิวสวยงามมาก ที่นี่มีทั้งอาหาร กาแฟ และขนมหวาน

นอกจากโซนคาเฟ่แล้ว Pino Latte ยังโซนรีสอร์ทที่เพิ่งเปิดมาได้ไม่นาน หากใครสนใจแนะนำให้รีบจองกันหน่อย เพราะห้องพักมีไม่กี่ห้องแถมบรรยากาศ และวิวดีมาก ๆ ครับ

หลังจากนั้นเราก็อยากลองไปดูทุ่งกังหันลมในตอนกลางวันบ้าง เลยขับรถขึ้นไปอีกรอบหนึ่ง แต่ในระหว่างทางก็ต้องถึงกับแวะดู เพราะเห็นกระโดดร่มกันด้วย (Parachute) ปกติเราจะเห็นแต่โดดลงจากเครื่องบิน แต่อันนี้ลงจากเขาเลยครับ อยู่ในจุดเดียวกันกับที่เรามาดูพระอาทิตย์ขึ้นในตอนเช้า

สำหรับใครที่ชอบ Extreme Sport ก็ลองมาดูกันได้นะครับ เห็นว่าที่นี่มีคอร์สเรียนสำหรับคนที่อยากมาลองเล่นด้วยครับ

ด้านบนทุ่งกังหันลมตอนบ่าย ท้องฟ้าสวยมาก ฟ้าเปิดอากาศดีมากครับ

พอตกเย็นเราก็ไปกินอาหารกันที่ ‘ร้านโรงเตี๊ยม’ ร้านสวย ตกแต่งสไตล์โรงเตี๊ยมจีน

อาหารรสชาติอร่อยมาก ๆ ครับ บรรยากาศดี ไม่วุ่นวาย ร้านเป็นแบบเปิด มีลมจากด้านนอกพัดเข้ามาเย็นสบาย ใครหาร้านฝากท้องมื้อเย็น แนะนำร้านนี้เลยครับ

DAY 3

เช้าวันสุดท้าย เดินทางออกจากที่พักกลับไปยังกรุงเทพฯ มีแวะคาเฟ่เล็กน้อยตามทางผ่าน

ก่อนออกจากที่พัก Khao Kho Boutique Capms แวะเก็บภาพส่งท้ายกันสักนิด เพราะบริเวณลานจอดรถที่พักมีคอกอยู่ด้วย จริง ๆ แล้วที่นี่มีจักรยานให้ยืนปั่นได้ด้วยครับ สามารถปั่นจักรยานเล่นชมวิวรอบๆ รีสอร์ทได้เลย

ขับรถออกได้สักพัก เราแวะยืดเส้นยิดสายกันที่ร้านกาแฟสักหน่อย

เราแวะพักกันที่ Sappraiwan Elephant House Lake View Cafe ที่ชื่อนี้เพราะมีที่นี่มีช้างให้ดู เราสามารถให้อาหารช้างได้ด้วยครับ แต่เสียดายวันนี้ช้างยังไม่ออกมา ด้วยความที่เรารีบกลับกรุงเทพฯ กันด้วย ก็เลยไม่ได้รอ

แต่ถึงจะไม่เจอช้างก็ไม่เป็นไร เราเลยไปให้อาหารปลาที่ด้านหลังร้านแทน ซึ่งเป็นบ่อน้ำขนาดใหญ่ ร่มเย็นมาก ไม่ร้อนเลยครับ

หลายคนอาจจะเห็นกระเป๋าสะพายใบเล็กผ่าน ๆ ตา จากรูปภาพในบทความ ซึ่งก็ขอแนะนำเลยสำหรับคนที่กำลังจะออกทริปเที่ยวเหมือนกัน หรือกำลังมองหากระเป๋าใบเล็กที่ใช้งานได้ดีในชีวิตประวันอยู่

กระเป๋า JAPFAC รุ่น Mini Candy สำหรับทริปนี้ใช้เป็นสีเขียว ที่แซมด้วยดีเทลสีส้ม

กระเป๋าสไตล์มินิมอล เรียบง่ายแต่มีเสน่ห์ ไซส์จุของพกพาติดตัว ด้านในมีฟองน้ำซัพพอร์ต วัสดุผ้าไนล่อนกันน้ำ สายสะพาย Paracord เป็นปมเลื่อนปรับความยาวได้ ไซส์มินิเพียง 13 x 19 นิ้ว เท่านั้น นอกจากสีเขียวแบบในรูปแล้ว ยังมีสีอื่น ๆ เท่ ๆ ให้เลือกอีกหลายสีเลยครับ

ดูเพิ่มเติม กระเป๋า JAPFAC MINI CANDY 690.- << Click

จบทริปเที่ยวเขาค้อกับ His Explore ไปเรียบร้อย ในครั้งนี้เน้นการเที่ยวแบบสบาย ๆ ให้รีแล็กซ์จากการทำงาน ซึ่งการเลือกเดินทางมาเขาค้อก็ไม่ผิดหวังเลย ถึงแม้จะเป็นระยะเวลาสั้น ๆ 3 วัน 2 คืน แต่ก็ได้ชาร์จพลังบวก อากาศ และบรรยากาศดี ๆ เก็บกลับไปได้เยอะเหมือนกัน หากใครกำลังหาสถานที่ที่เที่ยว เน้นการพักผ่อนเป็นหลัก แนะนำเขาค้อเลยครับ ที่นี่ยังมีมุมสวย ๆ สถานที่ดี ๆ อีกเพียบที่เราไม่ได้เก็บมาฝาก

แอดเป็นเพื่อน HIS ที่ @His.in.th

เพิ่มเพื่อน

เรียบเรียงโดย His.in.th

ทีมงาน His.in.th ขอสงวนสิทธิ์ไม่ให้ผู้ใด คัดลอก ทำซ้ำ หรือดัดแปลงเนื้อหา
ในหน้านี้ไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต มิฉะนั้นจะดำเนินการตามขั้นตอนตามกฏหมาย